Story (Telling) บันทึกการเดินทาง ของนักสร้างเรื่อง (ราว)

21 Jul 2022

Story (Telling) บันทึกการเดินทาง ของนักสร้างเรื่อง (ราว)

การสร้าง Content ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ก็ไม่ง่ายเช่นเดียวกัน เพราะอะไร❓

งานเขียนหนึ่งงาน ไม่ว่าจะเป็นบทความ Short form, Long Form, หรือ Infographic หรือแม้แต่ Ads Copy สั้นๆ ทุกอย่างต้องผ่านกระบวนการคิด หาข้อมูล และเรียบเรียงออกมาให้สามารถสะกดคนอ่านได้อยู่หมัด

📝 แล้วอะไรที่จะทำให้การทำ Content Marketing นั้นแตกต่างและน่าสนใจ ถ้าไม่ใช่การเสริมเรื่องราว (Storytelling) ใส่เข้าไปในงานให้น่าติดตามมากขึ้น ด้วยการเพิ่มที่มาที่ไป เพิ่มกิมมิก เสริมความรู้ ใส่ลูกเล่นอีกนิดหน่อย เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับแบรนด์และผูกสัมพันธ์กับลูกค้าไปในตัวด้วยความใส่ใจที่ใส่ไปในเรื่องราว

หากคาดหวัง “งานเขียนคุณภาพ” ที่สามารถจับใจลูกค้าได้ อาจต้องให้เวลานักเขียนในการเก็บสะสมข้อมูล ความรู้ ทำความเข้าใจ ตีความ และเรียบเรียงออกมาเป็นเรื่องราวที่คนอ่านจะเข้าใจวัตถุประสงค์และเห็นภาพร่วมกัน ✨

เพราะทุกสิ่งที่ร้อยเรียงออกมาเป็น ‘การเขียน’ นั้นเปรียบเสมือนการเดินทางที่ไม่รู้จบ ส่วนนักเขียนก็คือนักเดินทางที่จดบันทึกเรื่องราวมาเล่าให้ผู้อ่านฟังนั่นเอง