ยกระดับธุรกิจอีกขั้น ด้วย LINE Ads
15 Aug 2022
📊 หลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับบริการ LINE Ads Platform (LAP) เครื่องมือช่วยทำการตลาดและช่วยจัดการโฆษณาใน Line ได้อย่างครบครัน ซึ่งตอนนี้ได้มีการอัปเดตข้อมูลและฟีเจอร์ใหม่ผ่านงาน "LINE Ads Talk: Ad Solution to Level Up Your Business" ซึ่งเราก็สรุปส่วนที่น่าสนใจมาให้แล้ว มาดูกันเลย
เริ่มจากส่วนแรกเป็นเรื่องของการอัปเดตชื่อใหม่เป็น “LINE Ads” เฉยๆ ไม่มีแพลตฟอร์มต่อท้ายแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่ที่ 53 ล้านราย โดยมีเทรนด์ 2 ส่วนที่น่าสนใจ ส่วนแรกเป็นส่วนของธุรกิจที่น่าจับตามอง (Forecast 2022) ได้แก่ บริการด้านการเงิน เทคโนโลยี และธุรกิจยานยนต์ ซึ่งมีการเติบโตค่อนข้างสูงในช่วงที่ผ่านมา
📌 อีกส่วนที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือความสนใจของลูกค้า โดยวัดจากการคลิก (CTR: Click Through Rate) ได้แก่ สื่อบันเทิง การเงิน และเครื่องสำอาง
นอกจากนี้ก็มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคนที่ต้องทำโฆษณาผ่าน LINE Ads เพื่อตอบโจทย์กับ Objective และยิงได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เรียกได้ว่ามาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกให้กับคนทำงานสายนี้เลย
📈 สรุปสุดท้ายที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์ก็คือ เทรนด์ของการทำโฆษณาวิดีโอที่แนะนำว่าควรเป็นไซซ์ 9:16 (แนวตั้ง) และไม่ควรใช้ภาพขนาดเดียวในการทำโฆษณา แต่ควรปรับให้เข้ากับแพลตฟอร์ม หรือ Placement ที่เราต้องการโฆษณา ที่สำคัญคือต้องกำหนด Objective ให้ชัดเจนว่าโฆษณาเรานั้นต้องการให้ลูกค้าตอบรับหรือโต้ตอบกลับแบบไหน เพื่อทำโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ